Van bướm điều khiển điện cổ dài

0865.909.568

Mã: VBDKDIEN21 Danh mục:

1. Mô tả về van bướm điều khiển điển cổ dài Hàn Quốc – Đài Loan

Van bướm là loại van có đĩa hình tròn xoay 90 độ trong phạm vi cuả gioăng cao su làm kín do tác động của tay quay, tay gạt, động cơ khí nén, động cơ điện giúp van mở/đóng tại vị trí cửa van. Van bướm dùng để điều tiết lưu chất đi qua van.

Van bướm điều khiển điện là thiết bị van được gắn đông cơ điện, với điện áp 24V, 220VAC, 380VAC, thông dụng nhất là dòng điện 220V. Động cơ điện có 2 chức năng mở/đóng hoàn toàn ON/OFF và mở/đóng theo góc độ Tuyến Tính. Van bướm điện có bộ thu tín hiệu có thể kết nối ra ngoài từ với phòng kỹ thuật.

– Van bướm điều khiển điện cổ dài hay còn gọi là van bướm điều khiển điện ty nổi, đặc điểm của dạng van bướm điện cổ dài là có phần ty cao hơn so với dòng van bướm hiện nay. Đối với các hệ thống đường ống chôn ngầm, hệ thống dưới nước sâu, vị trí hạn hẹp và yêu cầu không gian hoạt động, thiết kế cổ dài giúp van hành và lắp đặt van dễ dàng.

Van bướm điều khiển điện cổ dài được cấu tạo từ nhiều chất liệu: Phần cổ dài thường làm bằng thép hoặc inox kim loại chắc chắn, thân van bướm tùy vào điều kiện môi trường hoạt động chúng ta có: Van bướm điều khiển cổ dài nhựa, van bướm điều khiển điện cổ dài inox, van bướm điều khiển điện cổ dài gang.

Van bướm ty nổi điều khiển điện được nhâp khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc. Các tiêu chuẩn lắp đặt phù hợp tại Việt Nam. Kích thước đầy đủ các dải từ DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350. DN400, DN450, DN500, DN600, DN800, DN1000, DN1200, DN1400, DN1600, DN1800, DN2000.

Van bướm điều khiển điện cổ dài

2. Thông số kỹ thuật van bướm điều khiển điện cổ dài Hàn Quốc – Đài Loan

2.1. Động cơ điều khiển điện:

  • Nguồn cấp: 24V, 220VAC, 380VAC
  • Góc quay hành trình: 90độ, 45 độ ..vvv
  • Điều khiển: ON/OFF hoặc Tuyến Tính
  • IP: 67 và 42
  • Thời gian đóng mở: 5-30s tùy vào kích cỡ
  • Hãng sản xuất :Kosa Plus, Haitima
  • Xuất xứ:Hàn Quốc, Đài Loan

2.2. Van bướm cổ dài:

  • Kích cỡ: DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500, DN600, DN800, DN1000, DN1200, DN1400, DN1600, DN1800, DN2000
  • Vật liệu van: Gang, gang dẻo, thép, inox, nhựa
  • Định mức áp lực dòng chảy: PN10, PN16, PN25, PN40
  • Kiểu van: Ty nổi, Cổ dài, Mở rộng
  • Tiêu chuẩn van: BS, JIS, DIN
  • Hoạt động: ON/OFF hoặc Tuyến tính
  • Đệm van: Caosu EPDM, Teflon,…
  • Kiểu lắp: Kết nối mặt bích, Wafer
  • Tình trạng hàng: Luôn có sẵn
  • Hãng sản xuất: SAMWOO, WONIL, AUT, ARV
  • Xuất xứ: Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc

3. Cấu tạo van bướm điều khiển điện cổ dài Hàn Quốc – Đài Loan

Van bướm điều khiển điện cổ dài được cấu tạo khá đơn giản chúng được cấu tạo bởi 2 phần chính:

  • Phần van bướm cổ dài
  • Phần bộ điều khiển điện

Bài viết rưới đây sẻ giúp bạn hiểu về từng chi tiết của van bướm điều khiển điện cổ dài

3.1. Phần van bướm cổ dài Hàn Quốc

Van bướm cổ dài

Van bướm cổ dài được thiết kế có phần thân cao và được chế tạo bằng vật liệu inox 304, inox 316, Thân gang cánh inox, nhựa,… sản phẩm được thiết kế chắc chắn và bền bỉ. Sử dụng được trong nhiều môi trường khác nhau như nước, khím chất lỏng, hóa chất,…

3.2. Phần bộ điều khiển điện Đài Loan

Bộ điều khiển điện Kosaplus Hàn Quốc

– Cấu tạo bộ điều khiển điện bao gồm từ 10 bộ phận khác nhau:

  1. Khối đầu cuối
  2. Phần hiển thị trạng thái van
  3. Bộ phận chống quá tải
  4. Tay quay
  5. Công tắc ngắt điện tự động
  6. Vòng làm kín
  7. Thân bộ điều khiển điện
  8. Nắp đậy vỏ bảo vệ
  9. Động cơ điện cùng hệ thống bánh răng
  10. Bộ điều khiển tuyến tính.

4. Nguyên lý hoạt động của van bướm điều khiển điện cổ dài Hàn Quốc – Đài Loan

– Ban đầu khi van bướm điều khiển điện cổ dài được lắp đặt vào hệ thống van sẽ ở trạng thái đóng hoặc mở hoàn toàn. Khi được cấp điện với nguồn điện áp phù hợp động cơ điện sẽ biến đổi điện năng thành động năng tác động lê trục của mô tơ liên kết với trục van bướm xoay 1 góc 90 độ từ đó cánh van bướm cũng xoay 1 góc 90 độ tạo ra hiện tượng đóng và mở van. Hết một chu trình làm việc công tắc hành trình sẽ được kích hoạt giúp ngắt dòng điện áp, khóa vị trí giúp van hoạt động ổn định, tránh được sự cố om điện gây chập cháy động cơ. Van có hai kiểu hoạt động

– Dạng đóng mở ON/OFF : Tức là dạng đóng hoặc mở hoàn toàn khi cấp nguồn điện cho động cơ điện sẽ điều khiển van làm trục van bướm xoay theo một góc từ 0° ~ đến 90°. Khi cánh van song song với đường ống van sẽ mở hoàn toàn, khi cánh van xoay 90° ~ 0° theo hướng ngược lại lúc này cánh van vuông góc với đường ống khi này van sẽ đóng hoàn toàn và ngăn dòng chảy đi qua.

– Dạng đóng mở tuyến tính : đây là dạng đóng mở theo góc bằng cách sử dụng nguồn nuôi là các nguồn điện cấp AC220V, 380V, 24V hoặc 110V, sử dụng tín hiệu điều khiển 4-20mA hoặc 0-10V.Tương ứng với mỗi mA van sẽ mở theo tỉ lệ góc mở theo ý muốn đã được cài đặt sẵn. Đối với van tuyến tính được sử dụng để điều tiết dòng chảy hoặc khí nén.

5. Ứng dụng van bướm điều khiển điện cổ dài Hàn Quốc – Đài Loan

– Hiện nay trong thời kỳ xã hội ngày càng hiện đại hóa thì việc cần những loại van công nghiệp có kích thước lớn để phù hợp với các nhà máy xí nghiệp ngày càng được xây dựng quy mô hơn nên việc cần những loại van tự động có thể đóng mở giúp việc vận hành càng trở nên dễ dàng và cần thiết.

– Công nghệ ngày càng phát triển nên việc ra đời những chiếc van tự động hóa, có thể đóng mở từ xa, hay có thể quản lý được việc van đóng mở van một cách dễ dàng và hiệu quả. Với những chiếc van có kích thước lớn thì việc đóng mở bằng tay rất cực khổ, nên chỉ với những đầu điều khiển gắn trên có thể giúp công việc của chúng ta nhẹ nhàng hơn rất nhiều và đạt được nhiều kết quả tích cực hơn.

*Sử dụng nhiều trong các kết cấu xây dụng và hệ thủy lực

– Chúng ta có thể sử dụng van bướm để điều khiển dòng nước, khí, không khí hoặc bất kỳ loại chất lỏng nào thông qua các đường ống và ống. Với các hệ thống chiều dài hàng trăm km thì sử dụng van bướm là một giải pháp hữu hiệu để chuyền tải lưu lượng từ nơi nguồn đến nơi được chuyển thành sản phẩm cuối.

*Van bướm điện dùng cho ngành công nghiệp thực phẩm thực phẩm

– Các ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống ngày một phát triển mạnh mẽ và tất nhiên cần phải có giải pháp tự động hóa trong các khâu vận hành để đảm bảo hệ thống luôn vận hành hiệu quả. Hệ thống sản xuất thực phẩm hay nước uống công nghiệp cần phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về khâu vệ sinh an toàn thực phẩm nên cần nghiêm ngặt trong việc lựa chọn vật liêu chế tạo van.

*Van bướm điều khiển điện dùng cho hệ thống nước

– Nó có công dụng tối ưu hóa mọi hoạt động thiết yếu trên hệ thống vận hành đường ống. Chúng thường được lắp đặt ở đầu nguồn đường ống, giữa hay cuối đường ống.

*Van bướm trong ngành dầu khí

– Trong công nghiệp dầu khí, các loại đường ống được sử dụng rất nhiều nên việc sử dụng các loại van tự động là điều bắt buộc. Nó giúp cho mọi hoạt động đạt hiệu qủa cao và chính xác nhất. Đồng thời giảm được rất nhiều nhân công, tiết kiệm chi phí.

*Ứng dụng trong trong phòng cháy chữa cháy

– Van bướm điều khiển được sử dụng trong phòng cháy chữa cháy bởi vì chúng sự kiểm soát được dòng chảy một cách dễ dàng và hiệu quả. Việc đóng mở van được thực hiện tự động nhằm cung cấp nước cho hệ thống. Chúng cũng hoạt động tốt với nước ngọt và cung cấp xử lý dễ dàng và nhanh chóng, đó là cần thiết trong các trận hỏa hoạn.

*Ứng dụng trong nhà máy thuỷ điện

– Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của van bướm điều khiển là trong các nhà máy thủy điện: vì chúng tương đối linh hoạt, đa năng và hiệu quả, các van lớn được sử dụng trong các đường ống dẫn nước vào các trạm này.

*Ngành đóng tàu

– Van bướm thường được sử dụng trên tàu, vì chúng hoạt động tốt với nước mặn và dầu. Các van này rất nhẹ và đủ nhỏ để được sử dụng trong các hệ thống đường ống tinh tế trên tàu

*Van bướm được sử dụng trong tất cả các nhà máy chế biến nguyên liệu dạng bột và hạt

– Các hệ thống này có thể thực hiện đóng hay mở cửa xả vật liệu bằng tay hay khí nén đều được. Do thiết kế đặc biệt của loại van này và các tài liệu kỹ thuật được sử dụng, van bướm đã được xem là đại diện cho một giải pháp đặc biệt hiệu quả cho các nhà máy này.

*Lưu ý: Trường hợp bạn không nên sử dụng van bướm là trong các ứng dụng khí và van bướm không có hiệu quả trong việc phân phối chất bùn.

6. Ưu nhược van bướm điều khiển điện cổ dài Hàn Quốc – Đài Loan

Van bướm điều khiển điện cổ dài đáp ứng được yêu cầu điều khiển với hệ thống vận hành lớn tại phòng điều khiển chung khá dễ dàng và thuận tiện thay vì đến tận nơi đóng mở bằng tay, có thể đóng mở ON/OFF hoặc điều tiết dòng chảy theo hành trình có độ chính xác cao.

  • Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp có thể chịu được ăn mòn, có đầy đủ các tiêu chuẩn IP, tiêu chuẩn PCCC
  • Với kết cấu bộ truyền động tách biệt với phần thân van, mô tơ điện hỗ trợ việc đóng mở van rất khỏe và êm gần như không gây ra tiếng động,
  • Bộ điều khiển điện không bị ngâm điện khi ta vừa đóng hay mở van xong, do vậy độ bền van rất cao.
  • Phần van bướm có đa dạng chủng loại nên ứng dụng được rất nhiều.
  • Có những kích cỡ lớn hơn van bi điều khiển điện rất nhiều.
  • Bảo trì van đơn giản, mất điện có thể sử dụng tay quay hoặc lục lăng được gắn trên bộ động cơ điện.
  • Van bướm điện có kích thước nhiều hơn dòng van bi điện
  • Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, van bướm điều khiển điện có một số nhược điểm sau
  • Thời gian ON/OFF vẫn còn chậm hơn một số dòng van điện khác như: van điện từ,… Quý khách cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với hệ thống của mình.
  • Về giá thành và độ bền của dòng van bướm điều khiển bằng điện cao hơn so với dòng van khí nén

Ưu điểm của van bướm điều khiển điện cổ dài

7. Quy trình lắp đặt van bướm điều khiển điện cổ dài Hàn Quốc – Đài Loan

  1. Trong quá trình lắp đặt van bướm điều khiển điện cổ dài vào hệ thống đường ống, ta cần lưu ý những điểm sau.
  2. Trong quá trình lắp đặt van bướm cần có một khoảng cách mặt bích vừa đủ để lắp van không ảnh hưởng miếng đệm van.
  3. Đường kính của 2 đường ống lắp van bướm phải bằng nhau để đảm bảo hoạt động cho đĩa van ổn định tránh mắc, kẹt.
  4. Không sử dụng miếng đệm giữa mặt bích và van
  5. Xiết chặt các ốc, vít từ từ theo góc chéo và đảm bảo trên mặt phẳng
  6. Không được hàn mặt bích gần van bướm điều khiển điện cổ dài khi đã được lắp đặt.
  7. Kích thước mặt bích phải đồng nhất kích thước van
  8. Đối với van bướm đường kính lớn, khi lắp đặt thì ưu tiên lắp van với trục ti nằm ở vị trí ngang
  9. Đấu điện vào bộ điều khiển điện đúng nguồn cấp (24V, 220V,…)
  10. Đấu nối theo hướng dẫn của nhà cung cấp hoạc theo sơ đồ catalogue

8. Phân loại van bướm điều khiển điện cổ dài Hàn Quốc – Đài Loan

  1. Van bướm điều khiển điện cổ dài Hàn Quốc
  2. Van bướm điều khiển điện cổ dài Đài Loan
  3. Van bướm điều khiển điện cổ dài Malaysia
  4. Van bướm điều khiển điện cổ dài Kosaplus
  5. Van bướm điều khiển điện cổ dài Samwo
  6. Van bướm điều khiển động cơ điện cổ dài Alohan
  7. Van bướm điều khiển điện cổ dài Nhựa PVC
  8. Van bướm điều khiển điện ty nổi Nhựa UPVC
  9. Van bướm điều khiển điện ty nổi Nhựa CPVC
  10. Van bướm điều khiển điện ty nổi Inox 201
  11. Van bướm điều khiển điện ty nổi Inox 304
  12. Van bướm điều khiển điện ty nổi Inox316
  13. Van bướm điều khiển điện ty nổi Gang
  14. Van bướm điều khiển điện ty nổi Thép
  15. Van bướm điều khiển điện ty nổi 220VAC
  16. Van bướm điều khiển điện ty nổi 380VAC
  17. Van bướm điều khiển điện cổ dài Tuyến tính
  18. Van bướm điều khiển điện cổ dài ON/OFF
  19. Van bướm điều khiển điện cổ dài thân gang cánh inox
  20. Van bướm điều khiển điện cổ dài DN2000
  21. Van bướm động cơ điện

9. Thông tin đặt hàng van bướm điều khiển điện cổ dài Hàn Quốc – Đài Loan

– Công ty Tuấn Hưng phát chuyên cung cấp các loại van điều khiển điện, van điều khiển khí nén như các loại van được lắp với bộ điều khiển đó là van bi, van bướm, van cổng,… với nhiều chất liệu khác nhau Inox 304, inox 316, inox vi sinh, gang, nhựa,… Sản phẩm cam kết về chất lượng bảo hành 12 tháng đầy đủ các loại giấy tờ chứng chỉ Co/Cq, giao hàng trên toàn quốc.

– Qúy khách hàng đặt mua sản phẩm hoặc cần tư vấn vui long liên hệ hotline: 0865909568 (Zalo) để được tư vấn và báo giá miễn phí.

1 Đánh giá
5.00 1 đánh giá của khách hàng
5 100% | 1 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Van bướm điều khiển điện cổ dài
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
    +

    1. Thuan Nguyen

      Van bên mình có chất lượng rất tốt, bên mình đã mua hàng bên bạn và đang sử dụng, sắp tới bên mình cần lấy số lượng lớn để làm dự án bạn liên hệ mình qua hotline: 0868949480 nhé.

    Chưa có bình luận nào